Những thực phẩm được làm từ sữa rất được các nhà nội trợ chế biến để bổ sung dinh dưỡng cho gia đình. Tuy nhiên để bảo quản chúng thì không phải ai cũng biết. Vậy nên giới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cách bảo quản những thực phẩm làm từ sữa được lâu nhất có thể nhé !

1/ Các đồ ăn phổ biến được chế biến từ sữa

CÁC CÁCH BẢO QUẢN NHỮNG THỰC PHẨM LÀM TỪ SỮA ĐƯỢC LÂU

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm được chế biến từ sữa như:

  • Khoai tây nghiền trộn sữa
  • Bánh quy sữa
  • Chè khoai dẻo sữa tươi
  • Trà sữa trân châu đường đen
  • Sinh tố bơ sữa
  • Cà phê sữa đá…

Ngoài các món trên thì con có rất rất nhiều món ăn chế biến từ sữa mà mình không thể liệt kê hết.

2/ Các cách bảo quản những thực phẩm làm từ sữa được lâu

CÁC CÁCH BẢO QUẢN NHỮNG THỰC PHẨM LÀM TỪ SỮA ĐƯỢC LÂU

Đặc tính của sữa là ngọt nên thu hút rất nhiều côn trùng như gián và kiến. Vì vậy nếu bạn bảo quản không tốt có thể khiến gia đình bạn bị ngộ độc thức ăn bất cứ lúc nào

  • Chuẩn bị dụng cụ bảo quản.

Bạn nên mua các lọ thủy tinh, lọ nhựa có nắp đậy để đựng các sản phẩm chế biến  bằng sữa nhằm bảo quản chúng một cách dễ dàng. Với các dụng cụ này bạn có thể mau ở các tiệm tạp hóa gần nhà bạn nhé.

  • Các cách bảo quản.

Với các loại sản phẩm được chế biến từ sữa thì cách bảo quản chúng hiệu quả nhất là bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh để tránh các vi khuẩn ở ngoài xâm hại khiến nó bốc mùi vã dễ hư.

Xét về tính chất của các thực phẩm chế biến từ sữa ví dụ như sinh tố bơ sữa, trà sữa, chè…

CÁC CÁCH BẢO QUẢN NHỮNG THỰC PHẨM LÀM TỪ SỮA ĐƯỢC LÂU

Các loại thực phẩm này không thể chịu được nhiệt độ quá nóng hay ẩm ướt vì nếu để ngoài nhiệt độ nóng, ẩm, hay bình thường thì các loại côn trùng sẽ ăn hết các phần đồ ăn này ngay. Ngoài ra, các loại côn trùng tiết ra các chất gây ngộ độc cho người ăn. Không những vậy khi các loại thực phẩm này không bảo quản lạnh thì các vi khuẩn dễ phân hủy khiến nó nhanh hư và không để được qua ngày hôm sau.

Các loại bánh được làm từ sữa như bánh quy, các các loại hoa quả sấy

CÁC CÁCH BẢO QUẢN NHỮNG THỰC PHẨM LÀM TỪ SỮA ĐƯỢC LÂU

Những thực phẩm được ướp thêm sữa thì bạn không cần phải bảo quản chúng vào tủ lạnh mà để ở ngoài cũng được. Bạn có thể để chúng ở nơi khô ráo tránh lũ côn trùng là được. Khi bảo quản ở ngoài bạn phải tránh  nhiệt độ ẩm ướt. Nói chung là không được để nước dính vào các loại thức ăn này vì khi bị ẩm nước chúng lên nấm mốc rất nhanh gây phân hủy thức ăn khiến bạn phải đổ chúng đi mà không sử dụng được.

Lời kết

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước để bảo quản những thực phẩm làm từ sữa nhé. Ví dụ như hộp sữa ông thọ còn dư rất nhiều thì bạn có thể dùng một cái tô nhỏ đủ vừa để hộp sữa vào sau đó đổ nước ở tô tầm ½ hộp sữa và để chúng qua đêm nhé. Cách này tuy bảo quản không tốt bằng hai cách trên nhưng chúng đuổi côn trùng rất là tuyệt vời nhé.

Bảo quản đồ ăn không khó nếu như bạn chịu tìm hiểu và đọc một chút thông tin từ các bài viết của mình chia sẽ. Các bí kíp này chắc chắn sẽ rất hữu ích trong cuộc sống của bạn đấy. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.