Trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, container, tàu, thuyền,… Sẽ xảy ra những sự cố như hư hỏng hàng hóa, lộn xộn, hư hỏng và những trường hợp khác. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa thì lashing hàng hóa là giải pháp tốt nhất để khắc phục những vấn đề này. 

Trong bài viết hôm nay, HlVINA sẽ chia sẻ cho các bạn những loại hàng hóa và vật phẩm cần lashing nhé! Hãy cùng đi hết bài viết nào.

Các loại hàng hóa, sản phẩm và vật phẩm cần lashing

Hàng khô: đồ khô, vải, đồ chơi, dụng cụ gia đình, đồ hộp, sản phẩm chức năng,… Thích hợp để gia cố các thùng chứa khô, thùng chứa thông gió hoặc cách nhiệt,… Tùy với từng loại hàng mà bạn chọn loại thùng phù hợp với loại hàng hóa cụ thể để gia cố.

Hàng rời: than, quặng, cao lanh,… Là những loại hàng hóa nặng nhưng không có giá trị cao cần vận chuyển. Nhưng dưới góc độ kinh tế, việc thu phí là không phù hợp.

LASHING HÀNG HÓA

Thực phẩm đông lạnh: thực phẩm đông lạnh, thực phẩm dễ hỏng, động vật sống,… Nên đóng gói trong các thùng đặc biệt, chẳng hạn như: thùng thông gió, thùng cách nhiệt, thùng chứa động vật.

Hàng siêu trường siêu trọng: phế liệu, sắt hộp, sắt cuộn, hàng siêu trường, hàng siêu trường siêu trọng, chất phóng xạ, xe hạng nặng,…

Máy móc đóng gói xuất khẩu: Máy công cụ CNC, máy nén, máng trượt sưởi, máy lạnh điều hòa nhiệt độ,…

Theo từng loại hàng hóa cụ thể mà cần sẽ lựa chọn niêm phong, gia cố thùng hàng phù hợp. Nhằm để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra an toàn, nhanh chóng, không gây thất thoát tài sản.

Ưu điểm và lợi ích của lashing hàng hóa

LASHING HÀNG HÓA

Đảm bảo hàng hóa luôn ở trạng thái an toàn trong quá trình vận chuyển, không để hàng hóa bị xê dịch, hư hỏng, rơi rớt khỏi phương tiện trong quá trình vận chuyển gây nguy hiểm, hư hỏng hàng hóa, kết cấu của phương tiện vận chuyển.

Giảm chi phí vận chuyển, hư hỏng do tai nạn, dễ dàng hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh.

Khắc phục và giảm thiểu rủi ro sự cố trong quá trình vận chuyển đường dài đối với hàng hóa quá khổ.

Giảm tranh chấp và khiếu nại về hàng hóa cho người nhận hàng

Lý do tại sao cần phải chứng nhận lashing hàng hóa?

LASHING HÀNG HÓA

Trong hoạt động thương mại, từ khâu sản xuất đến khi giao hàng cho người mua / người tiêu dùng, hàng hóa phải trải qua rất nhiều khâu (mua hàng, vận chuyển, giao hàng, bảo quản …) nên rủi ro và sai sót là điều khó tránh khỏi.

Một số tranh chấp phổ biến là: ·

Sai sót về số lượng / số lượng, chất lượng, bao bì, xuất xứ, chủng loại hàng hóa.·

Phân chia trách nhiệm và tiêu chuẩn bồi thường cho các bên liên quan khi hàng hóa bị thất lạc.

Thời gian, địa điểm giao hàng, chuyển quyền sở hữu, rủi ro hàng hóa …

Để ngăn chặn trực tiếp những hư hỏng, mất mát, mất mát, hư hỏng… Của hàng hóa và có cơ sở pháp lý để giải quyết nhanh chóng các tranh chấp. Hai bên tham gia hợp đồng thường đưa vào các điều khoản trong hợp đồng thương mại, chỉ định độc lập, trung lập và có thẩm quyền / các cơ quan thanh tra có uy tín để tiến hành thanh tra. So với hợp đồng đã ký, kiểm tra chất lượng, số lượng, số lượng hàng hóa và đưa ra kết quả tuân thủ. – LASHING HÀNG HÓA 

 

Nói tóm lại, việc lashing hàng hóa là vô cùng cần thiết và quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm cơ sơ uy tín để đặt niềm tin. Nếu bạn có nhu cầu hay thắc mắc về các vấn đề liên quan đến Lashing hàng hóa. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với HLVINA để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.